Bạn đọcVIDEOS

Xương khớp Mộc Thanh “bỏ lại dép” ở Nguyễn Xiển và những góc khuất cần được cảnh báo

Mặc dù chỉ là một sản phẩm thực phẩm chức năng, nhưng bằng cách này hay cách khác, Xương khớp Mộc Thanh đang được mập mờ quảng cáo đây như một loại thuốc. Không những thế, với sự nhiễu loạn thông tin khiến cho Xương khớp Mộc Thanh có "5 cha 7 mẹ", sản phẩm này còn có những góc khuất đằng sau khi mà hoạt động quảng cáo, tư vấn, phân phối còn nhiều những điều cần được cảnh báo.

Xương khớp Mộc Thanh “bỏ lại dép” ở 17 Nguyễn Xiển?

Trong bài trước, Doanh nghiệp & Đầu tư đã có những phản ánh và phân tích rõ về vấn đề “Nhiều người cho rằng TPCN xương khớp Mộc Thanh đang “bẫy” người tiêu dùng”. Theo đó, mặc dù chỉ là một sản phẩm thực phẩm chức năng, nhưng bằng cách này hay cách khác, Xương khớp Mộc Thanh đang được mập mờ quảng cáo đây như một loại thuốc. Không những thế, với sự nhiễu loạn thông tin khiến cho Xương khớp Mộc Thanh có “5 cha 7 mẹ”, sản phẩm này còn có những góc khuất đằng sau khi mà hoạt động quảng cáo, tư vấn, phân phối còn nhiều những điều cần được cảnh báo.

Tại địa chỉ số 17 Nguyễn Xiển (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trước đó được coi là nơi giao dịch, mua bán, phân phối sản phẩm mang tên xương khớp Mộc Thanh. Tuy nhiên, ngay sau khi Doanh nghiệp & Đầu tư phản ánh, thì không biết vì lý do gì, nhóm người hoạt động tại đây đã lặng lẽ “bỏ lại dép” rút khỏi “căn cứ” hoạt động của mình.

Ngày 14/10/2020, ghi nhận thực tế, tại tầng 6 của tòa nhà 8 tầng tại địa chỉ 17 Nguyễn Xiển, nơi mà trước đó nhóm người hoạt động tư vấn, buôn bán sản phẩm xương khớp Mộc Thanh làm việc, giao dịch đã không còn một bóng người. Toàn bộ diện tích hoạt động đó đã được di chuyển, bàn ghế, máy tính và các công cụ hỗ trợ đã không còn. Ngoài những túi rác sinh hoạt, những chiếc dép bỏ lại thì “căn cứ xương khớp Mộc Thanh” đã bỏ trống hoàn toàn.

“Căn cứ Xương khớp Mộc Thanh” tại 17 Nguyễn Xiển trước và sau khi báo chí phản ánh.

Trước đó, khách hàng đã được các “dược sĩ rởm” tư vấn về sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh”. Tại đây, nhóm đối tượng này tư vấn cho khách hàng là sản phẩm xương khớp Mộc Thanh sẽ được bào chế theo thông số chiều cao cân nặng, tuổi tác và tình trạng bệnh để tăng giảm liều lượng. Mỗi người một phác đồ điều trị riêng chứ không bào chế chung cho tất cả bệnh nhân cùng sử dụng, kèm theo lời khẳng định “chắc chắn có hiệu quả”. Khi tiếp nhận hồ sơ điều trị, Lương y Miểu sẽ đích thân bào chế sản phẩm cho từng bệnh nhân tại một địa chỉ ở tỉnh Hòa Bình, sau đó được chuyển đến tay khách hàng thông qua bưu tá.

Thực chất đây chỉ là một chiêu trò được dựng lên để lấy lòng tin của khách hàng, còn sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh” đã được sản xuất theo dây chuyền được đóng gói sẵn sàng, chỉ chờ khách “sập bẫy” đặt hàng là có thể chuyển đi.

Đồng thời, “xương khớp Mộc Thanh” được nhóm đối tượng gán với rất nhiều chân dung người nổi tiếng là nghệ sĩ, bác sĩ và sử dụng hàng loạt các câu chuyện, hình ảnh của khách hàng chia sẻ về công dụng và hiệu quả với mục đích “khuyên dùng”, ngầm khẳng định sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sau khi nội dung được đăng phát trên chương trình Alo – Nhà báo ơi, nơi làm việc của nhóm Xương khớp Mộc Thanh ở 17 Nguyễn Xiển đã không còn một bóng người làm việc.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin cùng tâm lý sợ hãi của người bệnh, sử dụng những chiêu trò tinh vi để “giăng bẫy” quảng cáo lừa dối người tiêu dùng, để bệnh nhân đang “vái tứ phương” phải móc hầu bao mua TPCN mà cứ ngỡ mình đang mua được “tiên dược”. Không ít người bệnh vì tin lời quảng cáo mà bỏ khá nhiều tiền ra mua TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe để trị bệnh, bỏ lỡ quá trình điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.

Tư vấn bằng mọi giá kể cả tư vấn sai?

Trong quá trình tìm hiểu, xác minh các phản ánh từ người tiêu dùng, nhóm phóng viên đã buộc phải vào vai là người đi xin việc làm để thâm nhập vào nơi mà được coi là “căn cứ của những bác sĩ Online” này tại địa chỉ số 17 Nguyễn Xiển (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Ngay trong ngày đầu tiên đến làm việc, phóng viên của chúng tôi chứng kiến tại tầng 6 toàn nhà 17 Nguyễn Xiển là một ăn phòng nhỏ, chừng chưa đầy 100m2 nhưng số lượng “bác sĩ” tại đây cũng gần cả trăm người, đa số đều còn trẻ, mặt mũi “non chẹt” chỉ khoảng tuổi chừng trên dưới 20.

Tại đây, mỗi vị “bác sĩ” đều thể hiện hết các khả năng, nghệ thuật “khám, chữa bệnh” và “kê đơn, bốc thuốc” online của mình một cách đầy “điêu luyện”. Cụ thể, công cụ để “tư vấn khám bệnh và xử lý chốt đơn” duy nhất chỉ cần mỗi người có một “laptop và điện thoại di động” và kèm theo đó là một “kịch bản bán hàng” được in sẵn dành cho những nhân viên mới. Trong kịch bản được chuẩn bị sẵn này, gần như đều có chi tiết những “chẩn đoán” và tư vấn hợp lý cho các hoàn cảnh bệnh lý khác nhau mà khách hàng thường hỏi. Chỉ cần khách hàng nói tình trạng bệnh của mình như nào, lập tức các tư vấn này sẽ đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích và hợp lý theo một kịch bản đã được lập trình sẵn. Không những thế, những tư vấn này thường được các nhân viên đưa vào là những lời có ý đe dọa về tình trạng bệnh tật, sức khỏe, tính mạng…

Một trong những kịch bản được chuẩn bị sẵn cho các “bác sỹ online”

Tất cả những nhân viên đều bằng mọi cách để có thể tư vấn được cho khách hàng, và nhiệm vụ của họ là chốt được đơn mỗi khi “túm được những con mồi” như vậy.

Để có được đội ngũ “bác sĩ” hùng mạnh, nhiệt huyết tư vấn, chốt đơn như thế, có lẽ cũng cần kể đến những góc khuất của những người quản lý khi “thu phục” các nhân viên. Tại đây, những người quản lý luôn biết tìm cách động viên, khích lệ tinh thần nhân viên làm việc khi họ luôn vẽ ra một viễn cảnh tương lai tươi sáng. Ví dụ như: doanh thu mỗi tháng ít cũng vài chục triệu, nhiều cả hàng trăm triệu. Chịu khó làm một, hai, ba năm cũng mua được nhà lầu, xe hơi; thưởng nóng trong ngày, trong tuần, trong tháng, đi du lịch trong, ngoài nước miễn phí… nếu đạt đủ chỉ tiêu KPI.

Bằng thủ đoạn đó, người được cho là quản lý đã thu được tâm trí của nhân viên, khiến họ có niềm tin vào tiền bạc, cuộc sống đủ đầy để nhiệt tình làm việc theo những gì đã được tạo dựng. Chỉ cần để có tiền, có thu nhập, và tin vào những viễn cảnh, các nhân viên ở đây luôn cố sức, thậm chí là bằng mọi giá để có thể bán được nhiều đơn hàng. Họ không hề biết rằng, khi bán sức lao động như thế, họ không chỉ làm giàu cho những người quản lý kia, mà ở một giới hạn nào đó họ đang tiếp tay cho những nguy hiểm đến với người tiêu dùng.

Bóng đen đứng sau xương khớp Mộc Thanh thực sự là ai?

Theo tìm hiểu được biết, sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh” hiện nay được sản xuất, đóng hộp dưới dạng viên nén con nhộng, sản xuất tại Công ty Cổ phần Truepharmco có địa chỉ tại thôn nghĩa Hảo, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm này là Công ty TNHH HBG có địa chỉ tại Tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lê Ngọc Hải.

Trong khi đó, “căn cứ xương khớp Mộc Thanh” tại địa chỉ 17 Nguyễn Xiển (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) nằm trong tầng 6 của tòa nhà 8 tầng là một trong những chi nhánh thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn EUREKA có mã sô thuế là 0108877780, thành lập ngày 28/08/2019 có trụ sở tại Tầng 03, Tòa nhà Sapphire Palace, số 4 Chính Kinh, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Được biết đại diện pháp luật công ty này cũng là ông Lê Ngọc Hải (giống người đại diện pháp luật của Công ty TNHH HBG – đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm xương khớp Mộc Thanh)

Ngoài “căn cứ xương khớp Mộc Thanh” tại tầng 6 ở tòa nhà số 17 Nguyễn Xiển, thì hoạt động bán và tư vấn bán hàng khác tại các tầng 3,5,7 của tòa nhà này cũng đều trực thuộc hệ thống Công ty EUREKA. Tương tự như xương khớp Mộc Thanh, các tầng này cũng đang “rao bán”  các mặt hàng, sản phẩm TPCN khác nhau và vẫn quảng cáo, tư vấn giống như là “thuốc” tác dụng như “thuốc.

Một sản phẩm chỉ là thực phẩm chức năng nhưng được rao bán như là thuốc? Một sản phẩm mà các quảng cáo tràn lan trên mạng internet với nhiễu các thông tin kiểu “5 cha 7 mẹ”; một sản phẩm mà không minh bạch về nơi làm việc, công ty phân phối, thậm chí là “bỏ trốn khỏi căn cứ” sau khi báo chí phản ánh… thì liệu có thể đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hay không? Và xương khớp Mộc Thanh thực sự có “cha đẻ” là Công ty EUREKA, công ty HBG, hayCông ty Cổ phần Truepharmco và ai mới thực sự là bóng đen đang đạo diễn và kiếm lời từ các hoạt động buốn bán online của xương khớp Mộc Thanh?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin rõ trong kỳ sau!

Ngô Hoàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back to top button