Xe++

Siêu phẩm côn tay mới của Yamaha vượt trội so với Yamaha Exciter

Yamaha MT-09 SP 2021 sẽ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với “người anh em” Yamaha Exciter với những trang bị và công nghệ hiện đại

Yamaha MT-09 SP 2021 vẫn được trang bị động cơ Crossplane 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 889 cc. Động cơ này sẽ đi kèm hộp số 6 cấp, đi kèm với hệ thống sang số nhanh và bộ ly hợp chống trượt để có thể tạo ra công suất tối đa lên tới 117,3 mã lực tại (trong khi đó Yamaha Exciter cũng chỉ có thể đạt tới 15,4 mã lực) 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Hệ thống treo của Yamaha MT-09 SP 2021 sử dụng giảm xóc Kayaba với đường kính 41mm, có thể điều chỉnh chiều dài lò xo, tốc độ đàn hồi và tốc độ nén. Đặc biệt, ở từng dải tốc độ cao hoặc thấp, người lá có thể điều chỉnh độ đàn hồi của giảm xóc cho phù hợp.

Tương tự như mẫu sportbike YZF-R1M, Yamaha MT-09 SP 2021 có màu sắc chính là xanh/đen. Hãng xe của Nhật đặt tên cho màu sơn này là Icon Performance. MT-09 SP mới có thiết kế cụm đầu đèn khá dị biệt và mang hơi hướm hiện đại.

Tay phanh và ghi đông của Yamaha MT-09 SP 2021 được nhà sản xuất phủ lớp sơn màu đen nhám. Trong khi đó, bình dầu phanh lại được sơn màu khói.

Hệ thống kiểm soát hành trình có thể coi là một điểm nhấn trên Yamaha MT-09 SP 2021. Người lái có thể kích hoạt hệ thống này khi chạy xe từ số 4 với tốc độ trên 50 km/h. Mức tốc độ thay đổi tối thiểu khi điều chỉnh là 2 km/h.

Ở phía sau, Yamaha MT-09 SP 2021 sử dụng giảm xóc tới từ thương hiệu Ohlins với khả năng điều chỉnh tương tự giảm xóc trước. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhờ núm xoay trang bị trên giảm xóc này.

Dũng Trần

Back to top button