Công Nghệ

Samsung lọt top 5 Thương hiệu Tốt nhất toàn cầu 2020 theo Interbrand

Mới đây thì công ty tư vấn thương hiệu Interbrand đã công bố danh sách top Thương hiệu Tốt nhất toàn cầu 2020. Samsung đứng hạng 5 trong danh sách này với giá trị thương hiệu 62,3 tỷ USD, tăng gấp 12 lần so với năm 2000.

Vào năm 2000, khi mà Interbrand lần đầu công bố danh sách này, Samsung ở vị trí thứ 43. Từ năm 2017, hãng đứng liên tục giữ vị trí thứ 6 suốt 3 năm và năm nay đã lọt vào Top 5.

Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm:

• Nhanh chóng ứng phó với COVID-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp
• Các hoạt động toàn công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
• Liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo gồm có Galaxy Fold, The Terrace và tủ lạnh BESPOKE
• Đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, như Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT – internet vạn vật

​Mảng kinh doanh ngành hàng Thiết bị Di động của Samsung đã củng cố vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh 5G với Thế hệ Gen Z bằng sự ra mắt của dòng Galaxy A và các hoạt động tiếp thị như chiến dịch Awesome. Dòng Galaxy Z cũng là một cách để hãng tạo ra danh mục sản phẩm mới. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các sản phẩm tích hợp công nghệ 5G.

Trong mảng kinh doanh ngành hàng Nghe nhìn và thiết bị hiển thị , Samsung tung ra các sản phẩm như The Sero và The Terrace, giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ cho người khuyết tật và mù màu, đồng thời phát động dự án bao bì thân thiện với môi trường.

Đối với ngành hàng thiết bị gia dụng, Samsung tiếp tục đem lại những sản phẩm như tủ lạnh BESPOKE, máy giặt và máy sấy Grande AI. Các chiến dịch của hãng với các chủ đề phù hợp với khách hàng như nấu ăn, thể thao, thiết kế nội thất và chăm sóc vật nuôi đã góp phần tạo ra mối quan hệ giao tiếp gần gũi hơn với khách hàng.

Giá trị thương hiệu của công ty điện tử Samsung từ 2010 đến nay​

Trong lĩnh vực kinh doanh Bộ nhớ, Samsung trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất DRAM dựa trên EUV và đã liên tục đầu tư vào HBM2E Flashbolt được áp dụng với AI, các bộ phận ô tô, Internet Vạn vật, AI và 5G trong nhiều năm. Việc cải tiến các công nghệ làm việc tại nhà dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ máy chủ và đám mây dự kiến sẽ làm tăng doanh số bán chip DRAM và NAND. Trong hệ thống LSI, công ty tiếp tục đổi mới công nghệ và đầu tư cho Exynos và ISOCELL, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác lớn như Audi.

Trần Phong

Back to top button