Sức khỏeVIDEOS

Nhiều người cho rằng TPCN xương khớp Mộc Thanh đang “bẫy” người tiêu dùng

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin cùng tâm lý sợ hãi của người bệnh, nhiều thực phẩm chức năng được quảng cáo "hỏa mù" như một liều thuốc chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Thực phẩm chức năng có tên là Xương khớp Mộc Thanh cũng thế, được giới thiệu là bài thuốc bí truyền của người Mường, có khả năng chữa các bệnh về xương khớp. Vì thế, nhiều người cho rằng TPCN xương khớp Mộc Thanh đang “bẫy” người tiêu dùng.

Hiện nay trên các website, xương khớp Mộc Thanh được giới thiệu là bài thuốc bí truyền của người Mường do Lương y Lê Thị Miểu kế thừa. Theo quảng cáo, bằng bài thuốc này Lương y Miểu đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các vấn đề về xương khớp: đau nhức xương khớp, Viêm khớp, thoái hóa khớp, thoát vị, sưng – cứng xương khớp…  Thậm chí “bệnh nhân bị mắc bệnh xương khớp trên 10 năm tôi còn giải quyết được thì đau xương khớp của bà con không là gì với tôi”. Khắp các tỉnh thành cả nước, ở đâu cũng được giới thiệu là có bệnh nhân được Lương y Miểu điều trị xương khớp. Những quảng cáo khẳng định chắc nịch về công dụng “thần thánh” của sản phẩm này đã “qua mặt” biết bao khách hàng.

Khi tìm kiếm trên google với cụm từ “xương khớp Mộc Thanh” sẽ dễ dàng thấy có rất nhiều website quảng cáo cho sản phẩm này xuất hiện. Sở dĩ vậy vì trên các website như www.mocthanhxuongkhop.com hay các fanpage trên mạng xã hội như “Lương y Lê Thị Miểu – xương khớp Mộc Thanh”, “xương khớp Mộc Thanh – Lương y Miểu”… sản phẩm xương khớp Mộc Thanh được quảng cáo như “thần dược” đặc trị đau nhức xương khớp hiệu quả, là sản phẩm số 1 cho các bệnh lý về xương khớp…

Trên các website, Lương y Miểu được ví như là “thần y” khắc tinh của các bệnh lý về xương khớp. Hình ảnh của một người phụ nữ tóc bạc, chạc 70 tuổi, gọi là Lương y Miểu được quảng cáo kín các website và fanpage xương khớp Mộc Thanh. Ngỡ ngàng hơn khi ở một số website, fanpage khác lại có thêm một người phụ nữ, đầu đội khăn đen, mặc trang phục dân tộc cũng được gọi là Lương y Lê Thị Miểu.

Nhieu Nguoi Cho Rang Tpcn Xuong Khop Moc Thanh Dang Bay Nguoi Tieu Dung
Xương khớp Mộc Thanh được quảng cáo như thuốc trên mạng xã hội, Internet.

Trước đó, được biết, sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh” lại được giới thiệu là sản phẩm của Công ty TNHH HBG. Sản phẩm được đúc rút từ nhiều phương thuốc cổ phương chữa các bệnh xương khớp, do nhiều chuyên gia hàng đầu Y học cổ truyền phối hợp với phòng nghiên cứu của công ty HBG thực hiện, và Lương y Vũ Quốc Trung là người có công lớn trong việc phát triển sản phẩm.

Một sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh” nhưng lại có đến “năm cha bảy mẹ”. Điều này khiến dư luận không khỏi đặt ra nghi vấn về việc ai mới thật sự là “cha đẻ” của sản phẩm xương khớp Mộc Thanh? Hay đây chỉ là những “chiêu trò” được dựng lên hòng “đánh lừa” khách hàng?

Nhieu Nguoi Cho Rang Tpcn Xuong Khop Moc Thanh Dang Bay Nguoi Tieu Dung 2

Nhieu Nguoi Cho Rang Tpcn Xuong Khop Moc Thanh Dang Bay Nguoi Tieu Dung 3
Một số sản phẩm đang được nhân viến tư vấn bán tại cơ sở 17 Nguyễn Xiển

Tại “căn cứ” nơi nhóm đối tượng chạy bán online, khách hàng sẽ được các “dược sĩ rởm” tư vấn về sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh”. Tại đây, nhóm đối tượng này tư vấn cho khách hàng là sản phẩm xương khớp Mộc Thanh sẽ được bào chế theo thông số chiều cao cân nặng, tuổi tác và tình trạng bệnh để tăng giảm liều lượng. Mỗi người một phác đồ điều trị riêng chứ không bào chế chung cho tất cả bệnh nhân cùng sử dụng, kèm theo lời khẳng định “chắc chắn có hiệu quả”. Khi tiếp nhận hồ sơ điều trị, Lương y Miểu sẽ đích thân bào chế sản phẩm cho từng bệnh nhân tại một địa chỉ ở tỉnh Hòa Bình, sau đó sẽ được chuyển đến tay khách hàng thông qua bưu tá.

Thực chất đây chỉ là một chiêu trò được dựng lên để lấy lòng tin của khách hàng, còn sản phẩm “xương khớp Mộc Thanh” đã được sản xuất theo dây chuyền được đóng gói sẵn sàng, chỉ chờ khách “sập bẫy” đặt hàng là có thể chuyển đi.

Đồng thời, “xương khớp Mộc Thanh” được nhóm đối tượng gán với rất nhiều chân dung người nổi tiếng là nghệ sĩ, bác sĩ và sử dụng hàng loạt các câu chuyện, hình ảnh của khách hàng chia sẻ về công dụng và hiệu quả với mục đích “khuyên dùng”, ngầm khẳng định sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin cùng tâm lý sợ hãi của người bệnh, sử dụng những chiêu trò tinh vi để “giăng bẫy” quảng cáo lừa dối người tiêu dùng, để bệnh nhân đang “vái tứ phương” phải móc hầu bao mua TPCN mà cứ ngỡ mình đang mua được “tiên dược”. Không ít người bệnh vì tin lời quảng cáo mà bỏ khá nhiều tiền ra mua TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe để trị bệnh, bỏ lỡ quá trình điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.

Ngô Hoàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back to top button