TIẾNG NÓI DOANH NHÂN

Nguyễn Hồng Phương – người sùng nước và mê nước sạch

DNĐT - Cơ duyên gắn Nguyễn Hồng Phương – GĐ Công ty TNHH Callme với ngành nước sạch hết sức tình cờ. Từ khi biết và hiểu được nguồn nước sạch cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người. Ông quyết tâm chinh phục và theo đuổi quyết đưa các thương hiệu uy tín của Nhật Bản về Việt Nam.

Cơ duyên bất ngờ

Mặc dù từng học sư phạm, tốt nghiệp cả ngành quản trị kinh doanh, nhưng sau khi ra trường Nguyễn Hồng Phương lại làm ở phòng kĩ thuật cho một công ty Nhật Bản chuyên về sản xuất phân phối tủ lạnh, máy giặt. 5 năm làm việc tại đây với vai trò đảm bảo chất lượng sản phẩm đã cho ông học được sự tỉ mỉ, chỉn chu và coi trọng khách hàng trong tính cách và văn hóa của người Nhật. Những điều tuy nhỏ nhưng đã in sâu vào tâm trí và để lại trong ông ấn tượng sâu sắc: khi làm bất kì sản phẩm nào cũng phải nỗ lực để có sản phẩm tốt, chất lượng đưa đến tay khách hàng.

Ông Nguyễn Hồng Phương – GĐ CTy TNHH Callme

13 năm sau đó, ông tiếp tục trải qua nhiều vị trí quan trọng và chủ chốt cho một công ty phân phối sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh thương hiệu Mitsubishi của Nhật.

Kể về quãng thời gian làm việc tại đây, ông Phương cho biết, trước đó hầu như ông làm về mảng kĩ thuật, chăm sóc dịch vụ khách hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, làm việc với nhà máy để phản hồi chất lượng sản phẩm nhưng không liên quan gì tới nước.

Chỉ đến năm 2016, cơ duyên với nước và máy lọc nước đến với ông khá bất ngờ khi ông được giao nhiệm vụ nghiên cứu về máy lọc nước để phát triển sản phẩm này ra thị trường. Nói tới đây, ông cho biết ông thầm cảm ơn ba mình bởi ông chịu ảnh hưởng rất nhiều từ tính cách của ba, đó là một người trí thức, chịu khó và ham học. Bây giờ dù ba đã đi xa nhưng những thói quen tốt từ bé đã giúp nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành tính cách của ông ngày hôm nay…

 Nước có “vị” và có “linh hồn”

Lần đầu gặp giám đốc của Callme, tôi cứ có cảm giác ông không chỉ là doanh nhân mà còn có dáng dấp của một người thiên về nghiên cứu. Sự đĩnh đạc, thong dong pha chút trầm ngâm nhưng lại chân thành, cởi mở dễ gần có lẽ là điều ấn tượng nhất.

Và đúng như vậy, càng tiếp xúc nhiều càng thấy ông là người phát triển sản phẩm về nước nhưng lại rất ưa thích thử nghiệm, nghiên cứu. Có hôm tôi đến, ông còn làm thử thí nghiệm ngay tại showroom về sự khác biệt của nước trước và sau khi lọc cho tôi xem. Miệng nói tay làm, cứ thế thao tác rất nhanh, gọn.

Một điều khá thú vị, trong thời gian tìm hiểu về nước ông Phương chia sẻ rằng ông phát hiện ra nhiều thứ mà trước đó dường như bỏ quên.

Nước sạch thực sự tốt cho sức khỏe

Với tâm hồn nhạy cảm cộng thêm sự yêu thích nghiên cứu tìm tòi, đối với Nguyễn Hồng Phương, nước không chỉ là các tinh thể trong suốt, “vô tri vô giác”, mà còn có vị thanh trong. Thậm chí có “linh hồn”.

Theo ông, một ly nước tốt không chỉ sạch mà còn có vị ngon, mát. Những người tinh tế để ý sẽ cảm nhận được điều này. Rõ nhất là khi uống nước được lọc từ máy lọc nước giàu ion âm, cũng giống như một ly nước lấy từ suối trong rừng sâu vậy. Tươi, ngon và mát hơn nhiều so với ly nước trong bình đóng chai ở đô thị.

Đọc khá nhiều sách về nước ông còn cho rằng nước cũng có linh hồn và vẻ đẹp. Ông dí dỏm ví von, chẳng hạn như khi tinh thần căng thẳng, mệt mỏi chỉ cần ngồi ở góc nhà hay quán cà phê nào đó có tiếng nước chảy róc rách là sẽ thư giãn, dễ chịu lại ngay. Hay dưới nhiều góc quan sát, thời tiết và thời điểm khác nhau nếu ai chịu để ý sẽ thấy nước có hình dạng, “cảm xúc” khác nhau.

Ngã rẽ cuộc đời

Cuối năm 2017, với suy nghĩ bản thân làm việc cho người Nhật đã lâu, tiếp cận với nhiều sản phẩm tốt nhưng mong muốn chính tay mình phát triển một sản phẩm chất lượng, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng, ông Phương quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để bắt đầu tìm hướng đi mới.

Đầu năm 2018, ông khởi nghiệp lúc bước sang tuổi 42 và Callme ra đời. Ở tuổi này khi tài chính khá đủ để có một cuộc sống an yên, nhiều bạn bè đồng nghiệp khuyên ông nên “an phận thủ thường”. Tuy nhiên, khát vọng làm một cái gì đó của riêng mình nhưng lại mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, người thân luôn thường trực đã thôi thúc Nguyễn Hồng Phương “dấn thân”.

“Thường vào dịp cuối năm, vợ chồng tôi thường đi nghỉ dưỡng ở một nơi nào đó. Đây là dịp để mình nghỉ ngơi, tĩnh tâm suy nghĩ lại những điều đã trải qua, cũng như những điều dang dở còn tiếp tục phải làm. Ngẫm lại trong 20 năm đi làm cho các công ty, đã trải qua nhiều vị trí nhưng chung quy lại tôi thấy công việc của mình lúc nào cũng xoay quanh một cái trục với mục đích là phục vụ, chăm sóc khách hàng bằng tất cả cái tâm của mình. Và tôi thấy điều đó là niềm vui. Chính vì vậy, cái tên Callme với thông điệp mang đậm chất dịch vụ, “bất cứ khi nào bạn cần hãy gọi tôi”, tự nhiên bật ra từ đó”, ông Phương vui vẻ pha chút suy tư nhớ lại, khi được hỏi tại sao lại đặt tên công ty là Callme.

Showroom của Callme tại khu đô thị Sala Quận 2 – TP.HCM

Quyết tâm đưa sản phẩm tốt về Việt Nam

Trong những lần đi Nhật, có hai điều mà ông quan tâm nhất tại đây là ông thường để ý đến chế độ ăn, uống của người Nhật đơn giản nhưng lại rất khoa học. Trong đó, vấn đề ăn uống sạch rất được người dân ý thức. Điều đó cũng giải đáp thắc mắc phần nào câu hỏi tại sao người Nhật sống khỏe, sống thọ, cũng như mối quan hệ giữa ăn uống – bệnh tật – sức khỏe của con người.

Thứ hai là, thời gian đó, ông có dịp đi tới một số nhà máy sản xuất thiết bị lọc nước có tiếng trên thị trường, trong đó dòng thiết bị lọc nước chăm sóc sức khỏe điện giải Kangen (Enagic), Dileka, Kitz Micro Filter, OSG… được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm nguồn nước tại đó và thấy sức khỏe được cải thiện.

Và một điều đặc biệt, ông nhận thấy rằng, tại Nhật Bản có rất nhiều dòng thiết bị lọc nước tốt về chăm sóc sức khỏe nhưng một số loại chưa từng đi ra khỏi nước Nhật do sản xuất ra chỉ để dành riêng phục vụ cho người dân của họ. Hoặc chưa có “cầu nối” đi ra thị trường nước ngoài. Chính vì vậy, ông quyết tâm phải đưa được những sản phẩm có giá trị để mang về cho người dân Việt Nam sử dụng.

Sau “hành trình” 10 ngày “lang thang” trên đất Nhật tìm sản phẩm, hơn một năm thương thảo với đối tác, sản phẩm thiết bị lọc nước chất lượng, tốt cho sức khỏe mang các thương hiệu Kitz Micro Filter, Dileka Tamura, Enagic (Kangen water)… với xuất xứ “made in Japan” lần lượt có mặt tại thị trường Việt Nam là những sản phẩm chất lượng mà Callme đang phân phối.

Để chọn được đối tác, ông Phương chia sẻ rằng đã phải “soi” rất kĩ về uy tín thương hiệu của nhà sản xuất, chất lượng thực sự của sản phẩm. Bởi với ông, đó không chỉ là lợi nhuận mà còn là đạo đức đối với người tiêu dùng.

“Kinh doanh thiết bị lọc nước là một thử thách. Nếu quá coi trọng về lợi nhuận sẽ phải đau đầu tính toán. Còn nếu coi đó là cuộc chơi, làm bằng cái tâm thì sản phẩm chất lượng mới tới được tay khách hàng. Người ta có thể quên đi cái máy lọc nước đó giá bao nhiêu ngay sau khi mới mua về nhà. Nhưng họ sẽ luôn ghi nhớ nó tuyệt vời ra sao nếu đó là một sản phẩm tốt”, ông Phương chia sẻ.

Thịnh Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Back to top button