Sức khỏe

Hành tây và 5 lợi ích không thể ngờ tới

Hành tây là một loại gia vị luôn được góp mặt trong các bữa ăn thường ngày. Dù thế giới này có hẳn một hội không ăn được hành nhưng không thể phủ nhận rằng, vị cay nồng của hành giúp món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, hành tây còn chứa rất nhiều dưỡng chất cực kỳ có ích cho sức khoẻ. Hãy cùng nghía qua 7 lợi ích khó ngờ từ loại củ vốn được nhiều người cho là khó ăn này nhé

1. Chúng phần nào hỗ trợ tăng cường sức khoẻ xương

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều hành tây giúp cải thiện mật độ khoáng xương, giúp xương chắc khoẻ. Mật độ xương của những người ăn hành tây liên tục trong vòng 1 tháng đã tăng 5% so với nhóm đối chứng.

2. Giảm nồng độ cholesterol trong máu và tăng cường sức khoẻ tim mạch

Nồng độ cholesterol cao trong máu là yếu tố nguy cơ làm gia tăng mắc các bệnh lý tim mạch và gây nên nhiều mối nguy hại cho sức khoẻ. Với đặc tính chống viêm cao, hành tây sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể bạn. Ăn nhiều hành tây giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giữ cho trái tim của bạn luôn được khoẻ mạnh.

3. Hỗ trợ tiêu hoá

Hành tây là nguồn thực phẩm giàu chất xơ – cực kỳ cần thiết cho một đường ruột khoẻ mạnh. Hành tây giàu prebiotic giúp tăng số lượng vi khuẩn thân thiện trong ruột, tăng cường chức năng tiêu hoá.

4. Giảm tổn thương các tế bào, bổ sung chất chống oxy hoá

Hành tây là ngôi nhà chung của hơn 25 loại chất chống oxy hoá khác nhau. Chất chống oxy hoá là các hợp chất ức chế quá trình oxy hoá – một quá trình dẫn đến tổn thương tế bào và góp phần gây ra các bệnh như ung thư, tiểu đường hay lão hoá.

5. Tăng cường sức khoẻ răng miệng và cải thiện sức khoẻ mắt

Hành tây tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng, giúp răng chắc khoẻ, cải thiện sức khoẻ răng miệng của bạn. Loại gia vị này cũng chứa các hoạt chất chống bệnh tăng nhãn áp, thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể.

Trần Phong

Back to top button

Hiển thị quảng cáo

Please consider supporting us by disabling your ad blocker