Thương mại - dịch vụ

Hành khách cần làm gì để tránh mất phí bỏ chỗ khi hủy chuyến bay?

Nếu không còn ý định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần thực hiện hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ được tính ít nhất 03 tiếng trước giờ xuất phát.

Sau thời khắc nhộn nhịp đi làm vào dịp lễ vừa qua, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất “vắng tanh” do tâm lý ngại đi lại trước thông tin về dịch COVID-19 bùng phát.

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng tất cả các hãng hàng không đều ghi nhận tình hình chung là khách hủy chuyến tăng cao liên tục, trong đó, có những chuyến bay trên trục Bắc – Nam chỉ đạt khoảng 55-65% lượng khách lấp đầy, dù bay vào thời điểm giờ đẹp.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ hành khách, các hãng bay đều công bố chính sách đổi, hoàn vé cho khách, áp dụng cho các chuyến bay từ nay đến hết ngày 31-5. Một số đối tượng ngoại lệ còn được miễn phí hoàn vé, hầu hết khách đổi, hoàn vé đều phải chịu phí.

Ngày 10-5, Vietnam Airlines thông tin trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, hãng cũng tiến hành thay đổi lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ tìm cách thông tin nhanh nhất về việc thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp cho khách hàng.

Đáng quan tâm, hãng này thông tin đối với khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do tác động của dịch bệnh, từ ngày 10.5 hãng đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Hành khách có thể tìm hiểu các chính sách đổi, hoàn vé tại website của hãng.

Hanh Khach Can Lam Gi De Tranh Mat Phi Bo Cho Khi Huy Chuyen Bay
Hành khách cần thực hiện hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ

Mặt khác, hãng triển khai thêm công cụ giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher trực tiếp trên website, tại mục quản lý đặt chỗ nằm ngay trang chủ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết:”Các hành khách không còn nhu cầu di chuyển chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần thực hiện việc hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ. Thời gian hủy chỗ hợp lệ là ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé máy bay”,

Thời gian gần đây, do tình hình thay đổi chuyến bay tăng cao nên các hãng bay đã gia tăng thêm nguồn lực để trả lời tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian trả lời hành khách có thể mất nhiều thời gian hơn thường lệ.

Cho ra mắt gói bảo hiểm bay an toàn để chống dịch

Từ ngày 11-5, Vietnam Airlines sẽ nâng cao tiêu chí phòng chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay trong nước, với các biện pháp phù hợp như kiểm tra nghiêm ngặt công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe…

Vietjet cho biết mới đây hãng và bảo hiểm HD đã tung ra gói bảo hiểm “Bay an toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên tất cả các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo đó, khi lựa chọn hãng Vietjet, hành khách sẽ được quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 1 triệu đồng một ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Để được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi gói bảo hiểm, khách hàng lưu ý khai báo đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong “Điều lệ vận chuyển” của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không, đồng thời tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh của Hiệp hội Vận tải hàng không thế giới (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế và hãng hàng không.

Phan – Nhung

Back to top button