Thương hiệu địa phương

Hà Tĩnh: Lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP tăng 2 – 5 lần dịp Tết Tân Sửu

Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao có sản lượng tiêu thụ tăng gấp 2 - 3 lần so với thường ngày.

Theo khảo sát sơ bộ, trong dịp Tết Nguyên đán, 2 cơ sở sản xuất nước mắm: Luận Nghiệp và Phú Khương đã có sản lượng tăng gấp 5 lần so với dịp tết Canh Tý 2020.

Cụ thể, trong 1 tháng qua, sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp của Hợp tác xã thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (Thị xã Kỳ Anh), đạt chuẩn OCOP 4 sao đã sản xuất và tiêu thụ 25.000 lít. Cơ sở nước mắm Phú Khương xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao đã sản xuất và tiêu thụ 22.000 lít.

Nước mắm Luận Nghiệp ngày càng được người dân trong và ngoài tỉnh tin dùng. Ảnh: Internet

Ngoài nước mắm, sản phẩm nem chua cũng được nhiều người dân Hà Tĩnh chọn lựa dịp Tết. Theo đó, trong 1 tháng qua, cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) đã sản xuất hơn 150.000 nem chua, doanh thu đạt 700 triệu đồng, tăng 2 lần so với cùng thời điểm năm 2020.

Theo nhu cầu, cơ sở nem chua Ý Bình còn “nợ” đơn hàng của khách khoảng 70.000 cái. Mặc dù đã huy động thêm 7 lao động, nâng tổng số lao động lên 17 người và làm việc 3 ca nhưng vẫn không kịp đủ hàng giao cho khách. 

Sản phẩm của các đơn vị sản xuất rượu nhung hươu trên địa bàn Hương Sơn cũng có lượng tiêu thụ lớn hơn so với mọi năm. Theo đó, rượu nhung hươu Chiến Sơn do Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn sản xuất trong dịp này đã tiêu thụ 5.000 chai (khoảng 3.500 lít), tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Theo các chủ cơ sở sản xuất, năm nay các sản phẩm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại. Đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Trần Thùy

Back to top button

Hiển thị quảng cáo

Please consider supporting us by disabling your ad blocker