Thương hiệu địa phương

Hà Nội có thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Hoài Đức và quận Cầu Giấy khai chương thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Điểm giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đặt tại Hợp tác xã sản xuất Bưởi an toàn Quế Dương (xã Cát Quế), giới thiệu các sản phẩm OCOP gồm: Bưởi diễn Quế Dương, sản phẩm bún, miến thương hiệu Minh Dương, Trung Kiên và các sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức.

Đại diện huyện Hoài Đức cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều làng nghề truyền thống sản xuất, chế biến nông sản như miến, bún, phở khô, tinh bột, bánh đa nem, bánh, kẹo các loại. Huyện Hoài Đức đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh rau an toàn, cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao. Giai đoạn 2019-2021 huyện đã tuyên truyền, vận động các chủ thể lập hồ sơ đề nghị TP Hà Nội  đánh giá, phân loại được 68 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Ha Noi Co Them 2 Diem Gioi Thieu Va Ban San Pham Ocop

Hiện nay huyện có 4 sản phẩm nông sản gồm nhãn chín muộn, phật thủ Đắc Sở, bưởi đường Quế Dương và rau an toàn Tiền Lệ đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu tập thể. Do đó, việc đặt địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm tại đây là rất cần thiết.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thuộc quận Cầu Giấy được đặt tại Chợ số AHF (67 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng), quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của TP Hà Nội cũng như vùng miền địa phương khác.

Cụ thể, sản phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm huyện Phúc Thọ, Hoài Đức, sữa tươi, sữa chua huyện Ba Vì, bánh kẹo của một số thương hiệu nổi tiếng TP Hà Nội. Đặc biệt tại điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP này còn giới thiệu  sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của một số tình thành như chè Thái Nguyên, tinh bột nghệ Lào Cai, bí thơm và nông sản Bắc Kạn, măng, miến, nấm hương tỉnh Cao Bằng

Dự kiến năm 2022, sẽ phát triển thêm khoảng 10 cửa hàng

Theo phó Chủ tịch Công ty CP AHF Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, hiện tại đơn vị đang tập trung phát triển các chuỗi siêu thị, chợ trên cả hai hình thức bán trực tiếp và trực tuyến, chuyên cung ứng các mặt hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tới người dân Thủ đô qua đó hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Dự kiến trong năm 2022, công ty AHF sẽ phối hợp cùng các đơn vị, ban ngành phát triển thêm khoảng 10 cửa hàng để đem các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước về phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, chương trình OCOP trong những năm vừa qua có ý nghĩa lớn trong việc phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm truyền thống, có tiềm năng phát triển tại khu vực nông thôn, khơi dậy tiềm năng của địa phương, tăng thu nhập cho nhân dân tham gia và liên kết được nhiều chủ thể trong cung cấp và tiêu thụ nông sản sạch.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã qua đó giới thiệu, quảng bá hơn 1.600 sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được đánh giá, phân hạng.

Phan Quỳnh

Back to top button