Nông nghiệp

Ghi nhận nhiều đơn đặt hàng tại chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”

20h30 tối 24/9 vừa qua, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” chính thức khai mạc. Sự kiện đã ghi nhận được nhiều đơn đặt hàng, phát huy được mô hình “Chợ đêm trên mây”.

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện cũng là hoạt động đầu tiên của ngành NN&PTNT sau khi Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND.

Tại sự kiện Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình là hoạt động ý nghĩa tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Ghi Nhan Nhieu Don Dat Hang Tai Chuong Trinh Ket Noi Giao Thuong San Pham Ocop Va Dac San Vung Mien Bang Hinh Thuc Truc Tuyen

Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô.

Sự kiện có sự góp mặt của 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, TP đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; tem truy xuất nguồn gốc; chứng nhận sở hữu trí tuệ; chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu sản phẩm; hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.

Chương trình đã ghi nhận nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối. Các chủ thể sẽ tiếp nhận và chuyển đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, giá cả các sản phẩm được giới thiệu và bán tại phiên chợ đều ưu đãi hơn so với bên ngoài thị trường cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo chị Nguyễn Anh Thư – Giám đốc chuỗi thực phẩm sạch Organic Green, một trong 13 chủ thể tham gia sự kiện tối 24/9, cho biết thời gian qua đã được tham gia lớp tập huấn livestream giới thiệu và bán sản phẩm do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức. Cùng với kiến thức có được, chị hoàn toàn tự tin lên sóng tại sự kiện “Chợ đêm trên mây” hôm nay.

Chị Thư cũng đánh giá cao giải pháp sáng tạo của đơn vị có liên quan trong việc hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Nhà sáng lập Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN Nguyễn Trung Thành chia sẻ tại sự kiện, chuyển đổi số hiện nay đóng vai trò quan trọng đối với quảng bá sản phẩm OCOP là đặc san vùng miền. Qua chương trình sẽ thu hút được người tiêu dùng tìm đến, tiêu thụ sản phẩm một cách rộng rãi.

Sau chương trình, nhiều đơn đặt hàng được ghi nhận, các chủ thể cũng kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ nông của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19, đảm bảo nguồn hàng được cam kết về chất lượng an toàn thực phẩm.

Văn phòng Nông thôn mới Hà Nội đồng hành cùng bài viết.
Phan Huy – Quỳnh Nga

Back to top button