Thương hiệu địa phương

Đợt 1 năm 2021, Đồng Nai có thêm 26 sản phẩm OCOP

Đợt 1 năm 2021, số lượng các sản phẩm OCOP đạt 4 sao chiếm tỷ lệ khá cao, điều này cho thấy các đơn vị tham gia của tỉnh có sự đầu tư nhiều về chất lượng.

Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã có buổi thẩm định, đánh giá các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đợt 1 năm 2021.

Các sản phẩm OCOP Đồng Nai ngày càng được nâng cao chất lượng. Ảnh: Internet

Theo đó, 26 sản phẩm nộp hồ sơ tham gia đều đạt OCOP. Cụ thể, có 11 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Các sản phẩm đạt sản phẩm 4 sao gồm: tinh dầu trầm hương của Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (huyện Tân Phú); sầu riêng đông lạnh hút chân không của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng (Huyện Cẩm Mỹ); bột khổ qua rừng Matcha, tinh chất khổ qua rừng của Công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân (TP. Long Khánh).

Đặc biệt, Huyện Nhơn Trạch có 7 sản phẩm OCOP 4 sao của HTX dịch vụ nông nghiệp Trường Phát tập trung vào các sản phẩm chế biến từ hạt sen và bột ngũ cốc dinh dưỡng.
Như vậy đến nay, toàn tỉnh có 72 sản phẩm OCOP.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, đợt này số lượng các sản phẩm OCOP 4 sao chiếm tỷ lệ khá cao cho thấy các đơn vị tham gia có sự đầu tư nhiều về chất lượng sản phẩm, bao bì, cam kết môi trường…được quan tâm.

Trước đó, 21 sản phẩm OCOP Đồng Nai giai đoạn 2018 – 2020 được đưa vào kinh doanh tại 2 siêu thị Big C ở Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sau đánh giá phải tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn để thực sự tự tin ra thị trường, sản phẩm thực sự thuyết phục được người tiêu dùng với chất lượng và mẫu mã tốt nhất.

Khuê Hiền

Back to top button