Thương mại - dịch vụ

Đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chính thức mở bán trên sàn thương mại điện tử

Lazada là sàn thương mại điện tử đầu tiên mở bán vải thiều Hải Dương.

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, ngày 14/5, cơ quan này đã phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Công thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ và sàn thương mại điện Lazada Việt Nam chính thức triển khai đưa quả vải thiều của Hải Dương lên mạng.

Vải 2
Vải thiều Thanh Hà được bán trên Lazada từ 0 giờ ngày 14/5

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà đã chính thức mở bán trong gian hàng tỉnh Hải Dương tại khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà, với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.

Vải
Lazada triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Được biết trước đó, ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng.

Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng thương mại điện tử. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada.

Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada.

Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.

Được biết, ngoài Lazada, Cục Xúc tiến thương mại còn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương và công ty Rồng Đỏ để triển khai hoạt động.
Công ty Rồng Đỏ là đơn vị đồng hành của chương trình, giữ vai trò đầu mối thu mua, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói, đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã mở các gian hàng trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thành công thông qua gian hàng chung này.

Trước đó, Cục Xúc tiến Thương mại đã phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng. Truy xuất nguồn gốc hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến.

An An

Back to top button