Dự án

Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ được thực hiện với tổng kinh phí 4.770 tỷ đồng

Tuyến Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh có vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững…

Ma Cl
Hướng tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh. Ảnh: Internet

Mới đây, Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 34/QĐ – BGTVT về việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1, sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 với tổng kinh phí 4.770 tỷ đồng.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 theo quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng và tiến độ yêu cầu; đồng thời phối hợp với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank), các cơ quan liên quan trong việc quản lý và sử dụng vốn vay ODA theo quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 2203/QĐ – TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.

Tổng vốn thực hiện dự án khoảng 4.770,75 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc là 3.677,22 tỷ đồng (tương đương 158,80 triệu USD) sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT), dự phòng phần vốn ODA…

Khuê Hiền

Back to top button